คณาจารย์จากโรงเรียนสาธิต มช. ระดับอนุบาลและประถมศึกษา เข้าร่วมนำเสนอผลงานวิจัย ในงานประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านคณิตศาสตรศึกษา ICME-15 ณ ประเทศออสเตรเลีย

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 17 กรกฎาคม 2567
โดย : โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระดับอนุบาลและประถมศึกษา
ผู้เข้าชม : 262 คน
คณาจารย์จากโรงเรียนสาธิต มช. ระดับอนุบาลและประถมศึกษา เข้าร่วมนำเสนอผลงานวิจัย ในงานประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านคณิตศาสตรศึกษา ICME-15 ณ ประเทศออสเตรเลีย

ภายใต้การนำของคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.น้ำผึ้ง อินทะเนตร รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ และอาจารย์ไชยรัตน์ นิติกาญจนโภคิน รองผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระดับอนุบาลและประถมศึกษา ซึ่งได้รับการตอบรับให้เข้าร่วมในการนำเสนอผลงานวิจัย  ในงานประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านคณิตศาสตร์ศึกษา The 15th International Congress on Mathematics Education (ICME-15) ณ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 7-14 กรกฎาคม 2567  ในการนี้ อาจารย์กิตติ์ธนัตถ์  จุลกนิษฐ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระดับอนุบาลและประถมศึกษา ได้ทำวิจัยร่วมกับอาจารย์ขนิษฐาวรรณ ศรีฝั้น และได้รับการตอบรับให้เข้าร่วมนำเสนอผลงานวิจัยในหัวข้อ THE UTILIZATION OF A CLOCK-READING INSTRUCTIONAL MODEL FOR READING ANALOG CLOCK OF GRADE 1 STUDENTS AT CHIANG MAI DEMONSTRATION SCHOOL, THAILAND  อีกด้วย

การประชุมดังกล่าว เป็นการประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านคณิตศาสตรศึกษาที่เป็นที่ยอมรับในระดับโลก ซึ่งจะจัดการประชุม 4 ปีครั้ง โดยครั้งนี้ มีนักวิชาการด้านการสอนคณิตศาสตร์ทั้งในระดับมหาวิทยาลัย และระดับโรงเรียน จากกว่า 180 ประเทศ รวมราวกว่า 2,500 คน ซึ่งเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่นักการศึกษาทางด้านคณิตศาสตรศึกษาต่างรอคอยที่จะได้เข้าร่วม โดยจะมีการหมุนเวียนการเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมของคณะกรรมการจากประเทศต่างๆ ในการประชุมจะมีทั้งการบรรยายจาก keynote สำคัญ ถึงแนวโน้มของการวิจัยทางด้านคณิตศาสตรศึกษาในอนาคต การนำเสนอผลงานวิจัย และนิทรรศการขององค์กรต่างๆ ที่มีสื่อการเรียนการสอน หนังสือ ตำรา อุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ ที่นำมาใช้ในการสอนคณิตศาสตร์ด้วย